วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

Barcode Generator เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

Barcode Generator เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Printer http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Scanner บริษัทขายส่ง เครื่องอ่านบาร์โค้ด และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร  

QR Code หรือ 2D Barcode

QR Code QR Code (Quick Response Code) หรือ 2D Barcode (Two-dimensional barcode) คือรูปแบบหนึ่งของบาร์โค้ด ซึ่งสามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่าบาร์โค้ดปกติ โดยสามารถเก็บข้อมูลได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ในรูปแบบของตัวอักษรและตัวเลขได้ถึง 4,296 ตัวอักษร มีข้อดีคือสามารถถูกอ่านได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานได้ง่าย และมีลูกเล่นที่มากกว่า คำว่า QR Code นั้น ได้ถูกนิยามความหมายว่าเป็น Quick Response หรือการตอบสนองที่รวดเร็ว ซึ่งมาจากความตั้งใจของผู้คิดค้นที่จะให้ QR Code นี้สามารถถูกอ่านได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง QR Code นี้ถูกคิดค้นขึ้นในปีค.ศ.1994 โดยบริษัท Denso-Wave ประเทศญี่ปุ่น และได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ชื่อ QR Code ไปแล้วทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก ปัจจุบันตัวสัญลักษณ์ QR Code นี้ได้รับความนิยม จนกลายเป็นของธรรมดาในประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว Man look at QR Code Poster การที่ข้อมูล QR Code เก็บไว้ในรูปแบบข้อมูลตัวอักษร จึงสามารถนำ QR Code มาประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การเก็บข้อมูล URL ของเว็บไซต์, ข้อความ, เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลที่เป็นตัวอักษรได้อีกมากมาย ปัจจุบัน QR Code ถูกนำไปใช้ในหลายๆ ด้านเนื่องจากความ “ง่าย” เพราะทุกวันนี้คนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์มือถือกันทุกคน และด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันนี้ ทำให้โทรศัพท์มือถือมีกล้องเกือบทุกรุ่น ส่งผลให้ผู้บริโภคเข้าถึงการใช้งาน QR Code ได้อย่างง่ายดาย QR Code open Website ปัจจุบันเราสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์สำหรับอ่าน QR Code หรือ 2D Bar Code นี้ไว้ในโทรศัพท์มือถือได้แล้ว เมื่อพบ QR Code ในนิตยสาร หรือป้ายโฆษณา ก็สามารถเอาโทรศัพท์มือถือไปสแกน เพื่อรับข้อมูลนั้นมาได้โดยสะดวก
QR Code in magazine Real book with QR Code hyperlink
  นอกจากนี้ QR Code ยังเริ่มนิยมอยู่บนนามบัตรแล้วด้วย โดยจะใช้ QR Code บันทึก URL ของข้อมูลส่วนต่างๆ บนเว็บไซต์ เช่น E-mail, Facebook หรือจะเก็บข้อมูลส่วนตัวในรูปแบบตัวอักษร เช่น ชื่อ ตำแหน่ง ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งอาจทำให้ในอนาคตเราอาจไม่จำเป็นต้องแลกนามบัตรกันอีกต่อไป เพียงแค่เอาโทรศัพท์มือถือมาสแกนที่นามบัตร ข้อมูลบนนามบัตรก็จะถูกจัดเก็บเข้ามือถือทันที เราสามารถสร้าง QR Code ส่วนตัวขึ้นได้เอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยใช้โปรแกรมที่เรียกกันว่า QR Code Generator ได้ที่ 1. The Kaywa Reader URL: http://qrcode.kaywa.com The Kaywa Reader 2. TBarCode/X – Barcode Generator for Mac OS X V8.0.4 URL: http://www.apple.com
 
ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ดูข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องอ่านบาร์โค้ด รุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ : http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Printer http://www.vayomerchant.com/pos/Barcode-Scanner บริษัทขายส่ง เครื่องอ่านบาร์โค้ด และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร บริษัทขายส่ง อุปกรณ์ POS & IT และ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ครบวงจร Barcode Generator

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น